Compare Listings

ข่าวดี! ธอส.”จัดให้ ! ผ่อนบ้าน แค่ เดือน ละ 2,000″ ดอก ” แค่ ” 3% รีบเลยด่วนๆ!จะกู้ได้เท่าไหร่มาดูกันเลย

ข่าวดี! ธอส.”จัดให้ ! ผ่อนบ้าน แค่ เดือน ละ 2,000″ ดอก ” แค่ ” 3% รีบเลยด่วนๆ!จะกู้ได้เท่าไหร่มาดูกันเลย
วันนี้ผู้สื่อข่าวสยามอัพเดท ได้รับรายงานว่า ขณะนี้บนโลกโซเชี่ยล แห่แชร์ ความหวังของคนรายได้น้อย เพราะ ธอส จัดให้ โปรโมชั่น
จ่ายดอก 3% ผ่อนเดือนละ 2,000 บาท
นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนโครงการบ้านประชารัฐ โดยเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเคหะแห่งชาติ(กคช.)และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ จัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งการปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการที่ทำโครงการและการปล่อยกู้ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยซื้อบ้าน
นายสุรชัย กล่าวว่า กคช.และกรมธนารักษ์เตรียมพื้นที่สำหรับโครงการบ้านประชารัฐไว้แล้ว รอคณะกรรมการโครงการที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสรุปว่าจะใช้พื้นที่ใด และกำหนดรายละเอียดออกมา ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่าประชาชนมีความต้องการที่อยู่อาศัยถึง 2.7 ล้านยูนิต แต่คงไม่ได้ทำทั้งหมดในคราวเดียว จะทยอยทำเป็นล็อตๆ คาดว่าล็อตแรกประมาณ 6-7 หมื่นยูนิต ราคาต่อยูนิตประมาณ 5-6 แสนบาท
“คาดว่าฝ่ายนโยบายจะมีการสรุปพื้นที่ และเริ่มดำเนินการก่อสร้างบ้านล็อตแรกได้ในปีหน้า ส่วนนี้ธนาคารสามารถรับได้ทั้งหมด เพราะใช้วงเงินประมาณ 3 หมื่นล้านบาท แต่หากเป็นทั้งโครงการ ธอส.แห่งเดียวอาจจะไม่พอ ทางฝ่ายนโยบายอาจจะให้ธนาคารออมสินเข้ามาช่วยด้วย” นายสุรชัยกล่าว
นายสุรชัย กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการสินเชื่อบ้านผู้มีรายได้น้อยและปานกลางวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ว่าล่าสุดวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา มีจำนวนผู้แสดงความประสงค์ยื่นคำขอกู้แล้วประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นลูกค้าที่ยื่นเอกสารครบถ้วน 9.97 พันล้านบาท และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาสินเชื่อของธนาคารแล้ว 3.65 พันล้านบาท ได้รับอนุมัติวงเงินแล้ว 5.2 พันล้านบาท คาดว่ายอดอนุมัติได้ครบวงเงิน 1 หมื่นล้านบาทภายในกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยธนาคารจะขยายวงเงินอีก 1 หมื่นล้านบาท รวมเป็น 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้
“ธอส. ถือเป็นสถาบันการเงินที่มีความแข็งแกร่ง สามารถรักษาความสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  คาดว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งสินเชื่อปล่อยใหม่ 1.49 แสนล้านบาท กำไร 8.8 พันล้านบาท ขณะที่อัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS Ratio) อยู่ในระดับแข็งแกร่งมากที่ 15.46% สูงกว่าอัตราเงินกองทุนขั้นต่ำ 8.50% จึงเชื่อว่า ธอส. มีความพร้อมสูงในการดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมปิดช่องว่างของกลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ได้” นายสุรชัย กล่าว
นายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการธนาคาร ธอส. เปิดเผยว่า เงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อในโครงการบ้านประชารัฐต้องผ่อนปรนเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยผ่อนชำระได้ คาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะต้องอยู่ในระดับต่ำ แต่ต้องสูงกว่าต้นทุนการเงินของธนาคาร โดยปัจจุบันต้นทุนการเงินของธนาคารอยู่ที่ระดับ 2%กว่าๆ อัตราดอกเบี้ยในโครงการนี้คงไม่เกิน 3% ส่วนเงื่อนไขสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ หรือดีเอชอาร์ (DHR) อาจจะผ่อนปรนได้ถึง 50-60% จากปกติกำหนดที่ 33.33% โดยคิดเป็นการผ่อนชำระต่อเดือนเฉลี่ย 2,000 บาท ขณะที่โครงการสินเชื่อบ้านผู้มีรายได้น้อยผ่อนปรนที่ 40-50%
นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธอส. เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของธนาคารในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปีหน้าธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อใหม่ไว้ที่  1.57 แสนล้านบาท เติบโตในระดับ 5% จากปีนี้ และตั้งเป้ากำไรไว้ที่ 9 พันล้านบาท
http://www.siamupdate.com/news-181542
img

SJ Thaihome

Related posts

ผังเมือง และ แบ่งโซนสีพื้นที่ที่ดินคืออะไร

แผนผังเมือง...

Continue reading
by SJ Thaihome

“ที่ดินที่เราอยู่ราคาเท่าไร” เช็คราคาได้ผ่าน Internet พร้อมราคาประเมินที่ดิน สุดยอด…แชร์เลย!!

อย่างที่รู้กันโดยทั่วไปว่า...

Continue reading
by SJ Thaihome

รู้ไว้ไม่โดนหลอก! กระจ่าง โฉนดครุฑแดง ครุฑเขียว ครุฑดำ…คืออะไร เป็นเรื่องที่เราไม่รู้มาก่อน

การครอบครองที่ดิน...

Continue reading
by SJ Thaihome